DSpace
 

 >
BÀI TẠP CHÍ >
Lĩnh vực Quản lý Di sản văn hóa >

Vui lòng dùng ký hiệu này để trích dẫn hoặc dẫn nhập đến tài liệu này: http://hdl.handle.net/123456789/5568

Tên tài liệu: Giáo dục văn hóa truyền thống qua hoành phi - câu đối
Tác giả: Trần, Trung Dũng
Chủ đề: Van hóa truyền thống;hoành phi - câu đối
Ngày ban hành: 2015
Trích yếu: Trong mỗi gia đình, nhà thờ của mỗi dòng họ,… hoành phi, câu đối lại có sự độc đáo, riêng biệt, thể hiện nét đặc trưng của dòng họ, cũng như mục đích giáo dục muốn hướng cho con cháu đời sau. Mặc dù được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau song nội dung và mục đích chung của hệ thống hoành phi, câu đối cuối cùng đều nhằm đến một số nội dung cơ bản như:giáo dục chữ hiếu, giáo dục chữ nhân, chữ nghĩa, lòng yêu nước và tình cảm yêu thương, đoàn kết trong gia đình, làng, nước.Qua các hoành phi câu đối, chúng ta nhận thấy được sự uyên bác trong việc chọn lựa câu, chữ để thể hiện mong muốn của từng gia đình, dòng họ. Những từ ngữ được chọn để làm hoành phi, câu đối luôn được chọn lọc rất kỹ càng bởi chữ ít, ý nhiều hay một chữ thôi cũng gửi gắm bao tâm tư, tình cảm của con người. Nó thể hiện một phần những giá trị truyền thống mà người dân Việt muốn lưu giữ và truyền dạy cho con cháu muôn đời. Chính vì vậy, việc tìm ra những giải pháp nhằm khai thác giá trị đạo đức, triết lý nhân sinh của hoành phi, câu đối trong việc giáo dục đạo đức cho thế hệ trẻ là một công việc cần thiết và vô cùng ý nghĩa trong bối cảnh hiện nay.
Nguồn gốc: Tạo chí văn hóa nghệ thuật
URI: http://hdl.handle.net/123456789/5568
Bộ sưu tập: Lĩnh vực Quản lý Di sản văn hóa

Các tập tin trong tài liệu này:

Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng
Giáo dục văn hóa truyền thống qua hoành phi - câu đối.pdf831.38 kBAdobe PDFXem/Mở
View Statistics

Khi sử dụng các tài liệu trong DSpace phải tuân thủ Luật bản quyền.

 

Valid XHTML 1.0!

 ©2013 KHOA THƯ VIỆN - THÔNG TIN TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA HÀ NỘI
418 ĐƯỜNG LA THÀNH - ĐỐNG ĐA - HÀ NỘI
Điện thoại: +84-4 3.8511971 - 119 - Email: thiennv@huc.edu.vn
Phát triển từ Phần mềm DSpace - Góp ý